88 Lab
Marketing

Họp Thế Nào Cho Đúng

To chuc buoi hop dung cach

Sếp tớ từng kể một câu chuyện vui của các bạn Mỹ như thế này:

– Tao chỉ ghét 3 thứ trong công việc của tao “Sếp tao, đồng nghiệp và …họp”.

Mình thì nghĩ Mỹ cũng như Việt Nam, đa phần mọi người đi làm đều rất ghét họp.

Với mình, họp là thứ rất tốn năng lượng – thời gian – công sức và phần lớn mình chả hiểu họp để làm gì. Thế nhưng sau vài lần đi họp với sếp, mình chợt nhận ra một-buổi-họp-đúng không hề giống những cuộc họp trước kia mình hay nghĩ hoặc đã từng tham gia. Quy trình thực hiện có thể khác một chút tùy từng nơi, nhưng tựu chung lại mình thấy có thể chia thành 3 giai đoạn: trước, trong và sau buổi họp.

1. Trước buổi họp

Đây có lẽ là phần mọi người hay coi nhẹ thậm chí bỏ qua khi họp. Tuy nhiên đến hơn một nửa thành công của buổi họp lại nằm ở chính bước này. Vậy trước buổi họp chúng ta phải chuẩn bị những gì?

2. Trong buổi họp

Khi cuộc họp bắt đầu thì cứ họp thôi, còn cần quy trình gì nữa? Không đâu, như thế là bạn đang sai lầm rồi đó.

Ví dụ nhé, sẽ ra sao nếu một cuộc họp review công việc của tháng, sếp thì gay gắt tại sao không đạt KPI, nhân viên bận rộn tìm lý do, giải oan cho mình, đến khi hết thời gian họp task của tháng này vẫn chưa được đưa ra, phương án giải quyết cho các vấn đề còn tồn đọng chưa kịp triển khai? Đó sẽ là một cuộc họp fail toàn tập vì đã không kiểm soát được agenda buổi họp.

3. Sau buổi họp

Yeah, họp xong rồi giải tán thôi!!! Mình đùa đấy, bước ra khỏi cánh cửa phòng họp không có nghĩa là mọi thứ kết thúc đâu.

Thế là xong một-buổi-họp-đúng rồi đó. Các bạn thường họp như thế nào, comment chia sẻ cùng mình nhé.

Related posts

Xây dựng thương hiệu: Câu chuyện 8 bước để thành công (P2)

Jan Jan
5 years ago

“Đọc vị” chiến lược Marketing từ góc nhìn tâm lý học

Jan Jan
5 years ago

7 quy tắc cần biết khi thiết kế nút CTA thu hút click

Jan Jan
5 years ago
Exit mobile version