88 Lab
Marketing, Marketing Foundation

Tổng hợp sách về Marketing.

sach.marketing.khuyen.doc

Xây nhà phải bắt đầu từ móng. Bạn dù có là một Full-stack Marketer hay chuyên sâu trong một mảng nhất định, dù bạn làm việc cho một team Inhouse, Client hay Agency, thì cũng cần có những kiến thức nền về Marketing nói chung. Đây là lúc bạn cần phải động đến “sách giáo khoa” rồi đó.

Tập hợp các cuốn textbook dưới đây sẽ giúp bạn có phần nền móng vững chắc nhất cho ngôi nhà của mình. Hầu hết các cuốn sách Marketing dưới đây đều đã có bản dịch tiếng Việt, song chúng mình vẫn recommend bạn đọc bản gốc bằng tiếng Anh vì tính chính xác của nó.

Một số lưu ý về việc mua sách ở đâu:

Sách bằng tiếng Anh:

Sách bằng tiếng Việt: Bạn có thể đặt mua trên Tiki, hoặc lượn qua các nhà sách.

Dông dài một chút, giờ vào phần chính nè các bạn.

PRINCIPLES OF MARKETING

Hay còn gọi là Marketing căn bản. Nếu bạn đang là sinh viên, thì phần lớn các nội dung trong giáo trình Marketing giảng dạy trên trường đại học đều lấy gốc từ cuốn này.

Pearson: https://goo.gl/ReTpHK

Amazon: https://goo.gl/KhZJX2

MARKETING MANAGEMENT

Hay còn gọi là sách marketing gối đầu giường của mọi marketers. Cuốn này cũng của Philip Kotler, nhưng mang tính ứng dụng cao hơn. Ngoài các nguyên lí và thuật ngữ, Marketing Management còn đưa vào rất nhiều case study thành công trên thế giới và gợi mở các câu hỏi, tình huống để chúng ta đào sâu suy nghĩ.

Pearson: Hardcover | E-book

Amazon: https://goo.gl/fo2YvK

STRATEGIC BRAND MANAGEMENT

Nếu như bạn có đam mê hoặc đang theo đuổi Branding, thì đây sẽ là cuốn sách marketing dành cho bạn. Tuy rằng một số ví dụ không được cập nhật, nhưng cuốn sách vẫn đảm bảo các kiến thức căn bản cho việc làm thương hiệu.

Pearson: Hardcover | E-book

Amazon: https://goo.gl/GP56nh

MARKETING 4.0: MOVING FROM TRADITION TO DIGITAL

Với sự xuất hiện tràn lan trên các phương tiện truyền thông, khái niệm về 4.0 giờ đây chắc hẳn đã không còn xa lạ với bạn. Trong cuốn sách này, Philip Kotler và các tác giả thể hiện quan điểm rằng digital không nên thay thế hoàn toàn các phương thức marketing truyền thống, mà nên cùng tồn tại nhằm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Tiki: Bản tiếng Anh | Bản tiếng Việt

Đọc thêm:

Ngoài ra mình cực kỳ khuyến khích các bạn học Marketing đọc thêm về Tâm Lý Học, đặc biệt là Tâm Lý Học Hành Vi.

Vì sao? Mời bạn đọc thử Thinking Fast & Slow (Bản tiếng Việt: Tư Duy Nhanh Và Chậm) hoặc dễ đọc hơn là Phi Lý Trí để biết lý do vì sao nhé ^^!

Đừng ngại chia sẻ cho chúng mình những cuốn sách Marketing yêu thích của bạn để cùng trao đổi và cập nhật nguồn tài liệu này nhé! Chúc các bạn học vui!

 

Related posts

4 chữ C nhất định phải biết trước khi làm Marketing plan

Jan Jan
6 years ago

Mạng xã hội Lotus hay câu chuyện bùng nổ MXH Việt năm 2019

Jan Jan
5 years ago

Vì sao Digital Marketing luôn là ngành hot?

diepminhchu
5 years ago
Exit mobile version