Hẳn chúng ta không còn xa lạ gì với Tag Assistant (by Google), công cụ giúp đo lường, theo dõi tracking conversion trên trang web cho tài khoản Google Ads của bạn. Một phiên bản thử nghiệm mới Tag Assistant for Conversions Beta đã được Google cập nhật trên apps store của Google để tăng tính thân thiện cho các nhà quảng cáo.
Công cụ tracking Google Tag Assistant là gì?
Các nhà quảng cáo hiện nay hầu như đã quá quen với Google Tag Assistant, một công cụ hỗ trợ việc kiểm tra xem các đoạn mã tracking trên website đã được gắn chính xác hay chưa. Google Analytics, Google Tag Mangager và nhiều hơn thế đều “bị đọc vị” bởi bạn “trợ lý đặc biệt” này.
Google Tag Assistant giúp nhà quảng cáo xác minh rằng đã cài đặt nhiều thẻ Google chính xác trên trang của mình để ghi lại một luồng người dùng thông thường đến đồng thời xác nhận ngay lập tức, chẩn đoán và khắc phục sự cố liên quan.
Tuy nhiên, một điểm trừ là nó quá cũ kỹ, không trực quan và chưa thực sự cung cấp nhiều thông tin gì cho người dùng nếu có lỗi. Thường chỉ mang yếu tố thông báo Gắn Thành Công hay Chưa được.
Theo thống kê từ Google thì đã có 1,671,421 người dùng tính năng này trên trình duyệt Google.
Bởi vậy để tăng tính tiện ích và thân thiện cho người dùng, đặc biệt là các nhà quảng cáo, Google bắt đầu cho thử nghiệm một phiên bản mới có tên Tag Assistant for Conversions Beta.
Cài đặt Tag Assistant for Conversions Beta như thế nào?
Đầu tiên, hãy sử dụng Google thần thánh để tìm ra “bạn trợ lý đặc biệt” của chúng ta. Sau đó click vào link đầu tiên đến từ Chrome. Hoặc bạn có thể search trực tiếp cụm Tag Assistant for Conversions Beta trên Chrome web store.
Bước tiếp theo, click vào “Add to Chrome” để thêm công cụ này vào trình duyệt web của bạn.
Đồng ý “Thêm tiện ích” thôi!
Tadaaa! Bạn đã hoàn thành việc cài đặt Google Tag Assistant phiên bản thử nghiệm mới nhất rồi. Bây giờ bạn đã có thể nhìn thấy biểu tượng của công cụ này ở góc bên phải màn hình, trên thanh taskbar của trình duyệt.
Tag Assistant for Conversions Beta có gì mới?
Phiên bản cập nhật gần nhất của công cụ này được ghi nhận trên Chrome web store là 10/7/2019. Tại phiên bản thử nghiệm mới nhất này, bạn chỉ cần vào một trang nào đó của website và click vào biểu tượng Tag Assistant for Conversions Beta. Ngay lập tức page sẽ được tự động tải lại và các tracking đã được công cụ tìm ra.
Từ lúc này, bạn có thể tiếp tục lướt web đồng thời các thẻ ad/remarketing cũng được kích hoạt và ghi lại các conversions diễn ra trên web.
Theo giới thiệu từ Google thì tính năng này sẽ giúp bạn:
Theo dõi chuyển đổi giúp xác thực việc website được sử dụng để đo lường chuyển đổi cho Google Ads.
– Thẻ Chuyển đổi cung cấp quy trình từng bước để xác thực các hành động chuyển đổi trang web cá nhân cho tài khoản Google Ads của bạn.
– Tag Assistant for Conversions Beta cho phép bạn thực hiện toàn bộ hành trình của người dùng bằng cách mô phỏng nhấp chuột vào quảng cáo, đến trang web của bạn, điều hướng trang web và cuối cùng là chuyển đổi.
Quan trọng hơn hết là sẽ hướng dẫn từng bước nếu gặp các vấn đề tiềm ẩn hoặc cấu hình sai và cuối cùng cho bạn biết khi nào chuyển đổi được ghi lại chính xác.
Một vài demo của Tag Assistant for Conversions Beta
Tải thử và trải nghiệm 2 phiên bản của công cụ này: