Khi nói đến làm email marketing, số liệu quan trọng và chúng ta cần phải quan tâm nhiều nhất đó là tỷ lệ tương tác. Cụ thể nó được đo bằng số lần mở email và số lần click vào button trong email bạn gửi đi.
Đương nhiên, bạn càng có nhiều người đăng ký, tỷ lệ tương tác của bạn sẽ càng thấp. Tuy nhiên, có một số cách có thể giúp bạn nâng cao số click và số lần mở email của bạn nhiều hơn. Hãy cùng nhau xem những ý tưởng nào khi sử dụng Mailchimp sẽ hỗ trợ tối đa cho bạn.
1. Hãy cá nhân hóa Email của bạn
Hầu như mọi nhà cung cấp email, bao gồm MailChimp, cho phép bạn chèn các thẻ cá nhân hóa trong các chiến dịch email của mình. Điều này có nghĩa là mọi liên hệ đã cung cấp tên của họ sẽ nhận được một email chào đón cá nhân họ.
Một liên lạc thêm như thế này sẽ cho bạn thấy bạn đang cố gắng hình thành mối quan hệ và khiến những người đăng ký của bạn cảm thấy như bạn đang viết email chỉ dành cho họ.
Tiến lên một bước nữa và đảm bảo các chiến dịch của bạn đến từ một người thực chứ không phải là một địa chỉ email chung chung như [email protected].
2. Viết một dòng chủ đề thú vị
Các chiến dịch email với các dòng chủ đề như “Tin tức về Công ty / Cập nhật / Bài đăng mới nhất của chúng tôi” sẽ không giúp bạn tiến xa. Thay vào đó, hãy chắc chắn rằng dòng chủ đề của bạn cần kích hoạt sự tò mò của họ và khiến họ mở email. Sử dụng một ngôn ngữ rõ ràng, giữ cho nó đơn giản, nhưng đừng quên bao gồm ngôn ngữ hướng hành động và cho họ thấy giá trị của việc mở email.
3. Thêm vào đó lời kêu gọi hành động (Call-to-Action)
Nếu bạn muốn người đăng ký nhấp qua trang web của mình, thì bạn cần bao gồm lời kêu gọi hành động (CTA). Để nó có hiệu quả, chỉ cần sử dụng một CTA cho mỗi email và đảm bảo rằng nó dễ dàng nhìn thấy. Hãy nhớ rằng hầu hết mọi người đọc lướt qua email, vì vậy bạn cần chắc chắn rằng CTA của bạn không bị mất trong phần còn lại của nội dung email.
4. Thêm thẻ Alt cho hình ảnh và button
Xem xét rằng một số ứng dụng email chặn hình ảnh, bạn sẽ muốn thêm thẻ alt vào bất kỳ hình ảnh hoặc button nào mà bạn thêm vào email của mình. Nếu không có thẻ alt, người đăng ký của bạn có thể dễ dàng bỏ lỡ chúng và điều đó có thể khiến bạn phải trả giá.
5. Tuân thủ các quy tắc CAN-SPAM
Cuối cùng, lời khuyên quan trọng nhất là tuân thủ các quy tắc CAN-SPAM để đảm bảo các chiến dịch email của bạn không được tự động gửi đến thư mục thư rác hoặc thư rác. Trong số các quy tắc khác nhau, điều này có nghĩa là bạn cần bao gồm địa chỉ thực của bạn và sử dụng ngôn ngữ rõ ràng, rành mạch.
[…] thường bạn sẽ cần phải viết dòng tiêu đề mail tốt hơn và tránh những từ spam. Bạn thậm chí có thể xem xét thay đổi tần suất email của mình và xem liệu […]