Họp Thế Nào Cho Đúng
Sếp tớ từng kể một câu chuyện vui của các bạn Mỹ như thế này: – Tao chỉ ghét 3 thứ trong công việc của tao “Sếp tao, đồng nghiệp và …họp”. Mình thì nghĩ Mỹ cũng như Việt Nam, đa phần mọi người đi...
Máy móc đang đọc cảm xúc con người
Mỗi năm trôi qua, máy móc lại vượt qua con người trong nhiều hoạt động mà ta từng nghĩ chỉ loài người mới làm được. Máy tính ngày nay có thể đánh bại con người trong những ván cờ phức tạp, chuyển dịch giọng nói...
5 nghệ thuật nghiên cứu insight khách hàng
Marketing ngày nay đã thay đổi diện mạo của mình một cách chóng mặt so với vài năm trước, và để nắm bắt được những xu hướng mới liên tục như vậy đòi hỏi những người làm marketing phải có độ nhạy bén nhất định...
7 Xu hướng Mobile Marketing không thể bỏ qua năm 2019
Các xu hướng trong năm 2018 đang thay đổi nhanh hơn mong đợi khi bước qua 2019. Trong thời đại digital, không còn ai theo đuổi những chiến lược marketing tốt nhất mà thay vào đó là đón đầu các xu hướng. Vậy 7 xu...
Tất tần tật các mô hình chiến lược trong Marketing
Trong kinh doanh, marketing là công việc quan trọng và chủ chốt mà doanh nghiệp cần quan tâm hàng đầu. Để có được doanh thu cao và phản ứng tích cực từ khách hàng thì việc lên một mô hình chiến lược marketing hoàn chỉnh là...
Phân tích SWOT – Có những điều không phải ai cũng biết
Một cách thành thật, bạn đang giúp nhãn hiệu của mình tốt lên hay đang làm tổn thương nó? Bạn đang cố gắng duy trì tình trạng “sống chung với lũ” hay bạn muốn thực hiện một cuộc cách mạng thay đổi vĩ đại? Là...
USP, Headline, Blah Blah aka. 4 Level Để Thuyết Phục Khách Mua Hàng Của Bạn
Làm thế nào để thuyết phục khách mua hàng luôn là một việc siêu khó và hay bị anh em làm Marketing… bỏ qua. Nhiệm vụ của chúng ta là sáng tạo, là hay ho, là như một vị thần, còn việc bán được hàng...
Tài liệu Facebook Ads Nhập Môn Cho Lính Mới
Như mình hay nói với các bạn học sinh của mình: Facebook Ads thực ra dễ lắm. Nhưng nếu chỉ làm mỗi Facebook Ads thôi mà thành công, thì 1 là …ăn may, 2 là ngành hàng của bạn phải kiểu dạng sinh ra cho...
2019 Trend (1) – Chúng ta đang mua hàng nhanh hơn
Cuối năm, dồn dập là những báo cáo về Trend 2019. Có nhiều báo cáo chỉ ra nửa đùa nửa thật là: Chuyên gia luôn dự báo sai, thậm chí còn không bằng con khỉ. Nên mình xin viết cái này dưới cảm nhận là...
Một quán cháo hay hay (2): “Gãi” đúng insight của khách hàng mục tiêu và story telling
Trong phần 1 của bài viết này, mình đã chỉ ra cách mà quán cháo này chọn thị trường ngách mà theo mình là, rất thú vị. Trong phần tiếp theo, mình sẽ phân tích những quan sát của mình về cách mà họ “gãi”...