Khái niệm SEO (đừng nhầm với CEO) thì không xa lạ gì với các bạn làm website rồi. Đây là phương thức tốn ít chi phí nhưng lại giúp bạn đi đường dài trong việc kéo traffic về trang web của mình.
Có rất nhiều lầm tưởng về SEO, trong đó có cho rằng SEO đơn giản là “quay tay”. Thực ra SEO cũng là cả một nghệ thuật, bạn cần nắm chắc kĩ thuật trong tay kèm theo nhiều chút tinh tế. Và các tài liệu dưới đây sẽ giúp bạn đạt được điều đó. Cùng xem nhé!
SEO Learning Center by Moz
Khoá học đến từ cộng đồng lớn nhất về SEO – Moz. Không đơn thuần là các kĩ thuật SEO cơ bản, các khoá học của Moz còn dạy bạn cách phân tích và đánh giá hiệu quả, SEO cho mobile, SEO cho các trang web toàn cầu…
Neil Patel: The Advanced Guide To SEO
Nhắc đến marketing và đặc biệt là SEO, thì phải nhắc tới Neil! 9 chương của bản hướng dẫn này sẽ giúp bạn trở thành một SEOer thực thụ.
https://www.quicksprout.com/the-advanced-guide-to-seo/
Search Engine Land’s Guide To SEO
Search Engine Land có tạo ra khái niệm khá hay về Periodic Table Of SEO Success Factors (tạm dịch: Bảng tuần hoàn các nhân tố quyết định thành công của SEO). Trong hướng dẫn của mình, SEL giải thích về bảng tuần hoàn này cũng như đưa ra các chỉ dẫn nhằm tối ưu hoá công cụ tìm kiếm.
https://searchengineland.com/guide/seo
7 Days to SEO Success
http://www.seobook.com/learn-seo/
Definitive Guide To SEO In 2018
Cập nhật mới nhất về kĩ thuật SEO trong năm 2018 từ SEO Power Suite.
https://www.link-assistant.com/pdf/SEO_in_2018.pdf
How to Learn SEO in 2018 (and Stay Sane)
https://ahrefs.com/blog/learn-seo/
Chúc các bạn học vui!
[…] bạn đánh giá dữ liệu công khai của đối thủ cạnh tranh, bao gồm social media, SEM và chiến lược, hiệu suất digital. Nếu công ty đó công khai, bạn có thể xem […]
[…] tìm ở bài viết tổng hợp tài liệu về Analytics, Growth Hacking, Marketing Automation, SEO và Social […]
[…] này cho thấy độ hot của voice search. Năm 2019 các nhãn hàng bắt đầu cân nhắc SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) có voice search đi kèm. Các chatbot cũng sẽ hiệu quả hơn khi các nội dung chúng […]
[…] Điều này càng trở nên rõ ràng hơn khi bạn cùng lúc chạy nhiều chiến dịch marketing. Bạn sẽ trở nên bối rối, thậm chí rối loạn giữa các luồng thông số vì bạn không thực sự hiểu chiến dịch nào đang được phân phối và chiến dịch nào không. Bạn không thể đưa ra kết luận lượng traffic tăng đến từ email marketing, bởi vì traffic còn có thể đến từ rất nhiều nguồn khác trong chiến dịch của bạn như quảng cáo trên mạng xã hội hay SEO. […]
[…] doanh nghiệp của bạn muốn phát triển website, cần có cái nhìn tổng quan về SEO thì bạn đã tìm đúng địa chỉ rồi […]