Một quán cháo hay hay: Lựa chọn thị trường ngách chuẩn ( Phần 1 )
Rất nhiều Marketers đã nói rằng làm nghề này, ăn nhau ở góc quan sát. Điều này cũng đã được mình rút ra kể từ lần giác ngộ tư tưởng “đi du lịch không chỉ là đi du lịch“, và từ đó mình học cách...
Chiến dịch “Like A Girl” – bước đột phá thay đổi nhận thức người dùng để làm Marketing hiệu quả
Có một sự thật rằng các sản phẩm băng vệ sinh của mọi nhãn hàng trên thế giới đều không có nhiều khác biệt với nhau. Điều này đặt ra một vấn đề cho từng nhãn hàng về công cuộc đẩy mạnh tính đặc sắc...
Brainstorm như nào, hiệu quả ra sao: Đừng ỷ lại vào bộ não!
Brainstorming, nếu hiểu theo nghĩa “sách giáo khoa” thì sẽ là “một hoạt động sáng tạo theo nhóm để tìm ra được giải pháp cụ thể bằng cách đưa ra một loạt các ý kiến khác nhau”. Thế nhưng đối với những người làm sáng...
Kinh doanh & lựa chọn (2): Thực ra chúng ta luôn có ít sự lựa chọn hơn ta tưởng
Trong bài viết trước: Kinh doanh & lựa chọn (1): Khi chúng ta có quá nhiều sự lựa chọn mình đã hứa là số này sẽ nói về ít sự lựa chọn. Giờ ta thử nghiên cứu 2 case sau nhé. Khi mình muốn sa thải nhân...
Nhìn về “The Man Your Man Could Smell Like” của Old Spice: Mổ xẻ campaign được mệnh danh “cột mốc của nên văn hóa đại chúng”
Là một cái tên không nổi tiếng tại Việt Nam, có lẽ Old Spice chỉ được phần lớn dân marketing nhắc đến như một trong những campaign quảng cáo thành công nhất từ trước đến nay, với nội dung tuy kỳ cục nhưng cũng không...
Gu ăn mặc
Dạo này đến văn phòng cứ thấy sếp ca cẩm “gu ăn mặc” của chị Account mới. Ai chả biết làm Account là phải thường xuyên đi gặp khách, sẽ là đại diện của cả công ty trao đổi mọi thứ với Client. Nhưng mà...
Làm Marketer, đi du lịch không chỉ là đi du lịch!
Thừa hưởng “gen” từ bố mẹ, mình là đứa rất thích đi du lịch. Ngày bé thì bám càng bố mẹ đi khắp nơi; giờ lớn lên một chút, khi bắt đầu kiếm ra tiền và có thêm một số khoản thu nhập khác, thì...
Kinh doanh & lựa chọn (1): Khi chúng ta có quá nhiều sự lựa chọn
Làm kinh doanh, từ góc độ của người làm chủ luôn là một chuỗi ra quyết định, chọn lựa giữa những phương án khác nhau. Cơ bản thì mọi chương trình học hay các môn học kinh doanh sẽ giúp chúng ta ra quyết định...
Cảm hứng và chuyện viết
Cứ nhắc đến viết lách người ta lại bắt đầu nói câu chuyện cảm hứng. Cảm hứng là một khái niệm thật mơ hồ, nó có thể đến vào một sớm ban mai đầy nắng nhưng cũng tự nhiên biến mất vào một ngày mưa...
Chữ với chả nghĩa
Một chị nọ có tài năng viết lách cực đỉnh, mỗi bài viết của chị luôn có những ý tưởng khiến người khác trầm trồ ngạc nhiên. Thế nhưng tuyên ngôn sống của chị là “Không bao giờ đem con chữ ra để kiếm tiền”....