Thương mại điện tử là ngành bán lẻ rất phát triển tại Việt Nam trong những năm gần đây. Thương mại điện tử là hình thức bán lẻ online thông qua các website bán hàng. Dưới đây là top 5 website thương mại điện tử tại Việt Nam 2020 tính về lượt truy cập.
Top 1: Shopee Việt Nam
Shopee là một tân binh về website thương mại điện tử nhưng có sự bứt phá thần tốc để chiếm lấy vị trí Top 1 về lượt truy cập.
- Địa chỉ Website: shopee.vn
- Lượng truy cập web mỗi tháng: 42 triệu lượt truy cập
Shopee là nền tảng mua sắm online có cả website cũng như ứng trên thiết bị di động trở thành website thương mại phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay.
Mặc dù ra đời muộn khi được thành lập vào năm 2015, nhưng Shopee lại nhanh chóng giành được ưu thế và tầm ảnh hưởng do xác định phân khúc khách hàng tốt, tập trung vào các đối tượng khách hàng trẻ.
Trong năm 2018, Shopee nhận thêm 50 triệu USD đầu tư từ SEA. Nhờ đó hoạt động truyền thông được đẩy mạnh khiến nó bứt phá nhanh chóng trong cuộc đua.
Top 2: Tiki Việt Nam
Tiki được thành lập từ tháng 3/2010, hiện đang là trang thương mại điện tử lọt top 2 tại Việt Nam và top 6 tại khu vực Đông Nam Á.
- Địa chỉ Website: tiki.vn
- Lượng truy cập web mỗi tháng: 36 triệu lượt truy cập
Tiki là một trong những trang web mua sắm trực tuyến hàng đầu Việt Nam có thể mạnh là bán sách. Sau đó lấn qua các lĩnh vực bán lẻ thuộc 10 ngành hàng khác nhau như: Sách, Làm đẹp – Sức khoẻ, Nhà cửa – Đời sống, Điện thoại – Máy tính bảng, Thiết bị số – Phụ kiện số, Điện gia dụng, Thiết bị văn phòng phẩm, Mẹ và Bé, Đồ chơi – Đồ lưu niệm, Thể thao – Dã ngoại. Tiki hiện có mức doanh số tăng trưởng gấp ba lần mỗi năm. Mạng lưới giao hàng của TiKi phục vụ trên toàn quốc.
Đặc biệt với việc triển khai dịch vụ vận chuyển thần tốc Tikinow trong 2h giúp khách hàng trải nghiệm mua sắm trực tuyến một cách tiện lợi vừa tiết kiệm được thời gian, công sức mà vẫn bảo đảm được các quyền lợi về bảo hành hay đổi/trả dễ dàng trong vòng 30 ngày.
Top 3: Lazada
Đứng thứ 3 trong danh sách này là Lazada, một website thương mại điện tử có mặt từ rất sớm ở Việt Nam
- Địa chỉ Website: lazada.vn
- Lượng truy cập web mỗi tháng: 33 triệu lượt truy cập
Lazada thuộc sở hữu của tập đoàn Alibaba của tỷ phú Jack Ma, có mặt ở Việt Nam từ năm 2012. Đây là một website mua sắm trực tuyến được thiết kế chuyên nghiệp, hiện đại.
Sàn thương mại điện tử này không cung cấp tất cả các hàng hóa dịch vụ mà chủ yếu là tạo ra sàn giao dịch online cho các cửa hàng đăng ký bán hàng trên website. Lazada phụ trách giao dịch trực tuyến và quản lý cửa hàng, khách hàng.
Top 4: Thế giới di động
Anh cả của ngành bán lẻ di động này hiện giữ vị trí top 4 website thương mại điện tử có lượt truy cập nhiều nhất Việt Nam
- Địa chỉ Website: thegioididong.com
- Lượng truy cập web mỗi tháng: 30 triệu lượt truy cập
Chuỗi cửa hàng Thế giới di dộng được thành lập từ 2004 chuyên bán lẻ các thiết bị di động bao gồm điện thoại di động, máy tính bảng, laptop và phụ kiện điện tử. Thế giới di động hiện có gần 1000 siêu thị tại 64 tỉnh thành trên khắp Việt Nam và là doanh nghiệp đứng đầu trong ngành này.
Top 5: Sendo
Top 5 của danh sách website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam thuộc về Sendo.vn, một website bán lẻ khác.
- Địa chỉ Website: sendo.vn
- Lượng truy cập web mỗi tháng: 26 triệu lượt truy cập
Tháng 9/2012, Sendo.vn chính thức chào sân chơi TMĐT của Việt Nam. Là trang web mua bán trực tuyến trực thuộc tập đoàn FPT nhằm kết nối người mua và người bán trên toàn quốc.
Sau khi nhận thêm 51 triệu USD từ 8 nhà đầu tư, dẫn đầu bởi SBI Holdings của Nhật Bản, Sendo cũng đã bắt đầu cho thấy độ phủ dày đặc hơn trên các phương tiện truyền thông với hình ảnh chị đại Sen Đỏ Mỹ Tâm.