Làm Digital Marketing thì không được bỏ qua việc phân tích đo lường đâu nha. Các công cụ Analytics hiện nay ngày càng tỏ ra ưu việt, thế nhưng cái bạn phải học là tư duy để sử dụng chúng như một cánh tay đắc lực nhất cho mình. Mà học ở đâu, học như thế nào thì lướt xuống để xem tiếp này.

Analytics ACADEMY BY GOOGLE

Học viện của Google, dạy về các công cụ đo lường của Google. Có các độ khó khác nhau để bạn lựa chọn phù hợp với trình độ của mình. Mỗi khoá được chia thành các module, dưới đó là các bài học nhỏ hơn. Quan trọng là nó miễn phí, và bạn còn có chứng chỉ sau khi hoàn thành khoá học nữa.

https://analytics.google.com/analytics/academy/

COURSERA

Một khoá học khác cũng được đánh giá cao là từ Coursera. Khoá học kéo dài 4 tuần, mỗi tuần 8-10 tiếng. Bạn có thể học miễn phí hoặc trả phí để được truy cập toàn bộ tài liệu và thi chứng chỉ sau khoá học.

https://www.coursera.org/learn/digital-analytics#

Còn dưới đây là blog chia sẻ của một số Marketing Gurus được ngưỡng mộ nhất:

NEIL PATEL’S BLOG

Blog của một trong những marketer nổi tiếng nhất trên thế giới – Neil Patel. Có vô vàn bài viết về Marketing theo các chủ đề khác nhau được chia sẻ trên blog. Ngoài ra, công cụ analytics trên trang này cũng giúp bạn phân tích và gợi ý một số cách thức tối ưu cho trang web của mình.

https://neilpatel.com/blog

(tại tuỳ chọn I want to learn about…, chọn conversion rate optimatization. Bạn cũng có thể lựa chọn các chủ đề khác phù hợp với nhu cầu học và nghiên cứu của mình.)

AVINASH KAUSHIK

Marketer người Ấn Độ này là tác giả của 2 cuốn sách best-seller về web analytics: Web Analytics 2.0 và Web Analytics: An Hour A Day. Bạn có thể mua sách và cập nhật những bài viết chia sẻ của Avinash tại:

https://www.kaushik.net/avinash/

Nếu bạn có câu hỏi hay đóng góp, đừng ngại để lại bình luận phía dưới nhé. Chúc các bạn học vui!